Xu hướng ứng dụng bê tông nội thất trong hoàn thiện không gian xanh

Rate this post

Bê tông là giải pháp xây dựng, hoàn thiện nhà ở, các công trình với độ bền chắc, chi phí rẻ. Tuy nhiên, bê tông truyền thống với bề mặt nhám, sần sùi không được đánh giá cao, trong thiết kế, hoàn thiện nhà đẹp. Nhưng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, bê tông nội thất mang hơi hướng nghệ thuật được nhiều kiến trúc sư ứng dụng, lựa chọn.

Bạn quan tâm đến không gian sống xanh, sử dụng vật liệu mới thì giải pháp bê tông mài, bê tông màu… sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho công trình. Chia sẻ dưới đây sẽ là giúp bạn đọc nắm bắt được xu hướng sử dụng bê tông trong thiết kế nội thất, kiến trúc xanh.

TÓM TẮT NỘI DUNG

Ưu điểm và hạn chế của bê tông trong thiết kế không gian xanh

Nếu trước kia, bê tông chỉ được sử dụng làm kết cấu nhà thô, sàn, bề mặt các công trình công cộng với yêu cầu thẩm mỹ không cao. Thì ngày nay, các sản phẩm bê tông nội thất đa dạng đang dần trở thành xu hướng thiết kế nhà đẹp mà gia chủ không thể bỏ qua.

Xu hướng ứng dụng bê tông nội thất trong không gian xanh, tối ưu chi phí xây dựng và thổi luồng gió mới cho kiến trúc. Vật liệu bê tông nội thất cũng có những ưu nhược điểm cần chủ đầu tư hiểu rõ để lựa chọn.

Ưu điểm của bê tông nội thất trong xây dựng kiến trúc xanh:

  • Bê tông là hỗn hợp của xi măng, vật liệu tái chế, được đổ và đúc khuôn tạo nên kết cấu chắc chắn, chịu lực tốt. Giải pháp tiết kiệm vật liệu xây dựng, hạn chế chất thải ra môi trường. Bê tông nội thất an toàn, thân thiện với môi trường sống và cả con người.

  • Bê tông được xử lý bề mặt tạo nên thiết kế có tính nghệ thuật cao. Bề mặt bê tông nhẵn mịn và có họa tiết, kết hợp màu sắc mới lạ, mang đến luồng gió mới cho kiến trúc nhà ở, tùy theo sở thích của chủ đầu tư.

  • Bê tông nội thất dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nhà ở hiện đại đến cổ điển. Tường, sàn bê tông dễ dàng phối hợp với đồ nội thất tạo nên không gian ấn tượng, mới mẻ.

  • Vật liệu bê tông mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi cho con người khi tiếp xúc. Những gam màu nhẹ nhàng được sử dụng, kết hợp hài hòa khiến tinh thần được thư giãn, giải tỏa áp lực.

  • Vật liệu bê tông nội thất bền bỉ, với bề mặt được xử lý chống thấm, chống nứt hay chống nóng cho nhà ở, công trình.

Bên cạnh đó, bê tông cũng có những hạn chế nhất định khi hoàn thiện nhà ở:

  • Bê tông mang lại cảm giác lạnh lẽo, đặc biệt với các không gian rộng. Gia chủ cần có phương án phối hợp màu sắc, họa tiết phù hợp để tạo sự hài hòa, ấm cúng và cân bằng cho nơi sống.

  • Bê tông cứng va đập dễ gây chấn thương. Mặt sàn được xử lý bóng dễ gây trơn trượt, cần được làm sạch, lau khô cẩn thận.

Các giải pháp bê tông nội thất đang được ưa chuộng

Ứng dụng của bê tông trong hoàn thiện không gian sống xanh, thân thiện môi trường được lăng xê. Với sự đa dạng về đặc điểm, chất liệu và cách thi công bê tông khác nhau. Một số giải pháp bê tông nghệ thuật đẹp được lựa chọn để trang trí nhà ở:

  • Bê tông mài – với bề mặt đơn giản, các gam màu đơn sắc được thiết kế cho kiến trúc ưa chuộng sự tối giản.

  • Bê tông nhuộm màu acid – tạo nên những mảng màu mới mẻ, kết hợp hài hòa như bức tranh nghệ thuật. Ứng dụng thiết kế sàn, hành lang, cầu thang hay nhà bếp hoặc trang trí tường.

  • Bê tông áp khuôn với nhiều mẫu họa tiết có giá trị nghệ thuật cao. Đặc điểm bê tông áp khuôn được tạo hình nhờ khuôn mẫu thiết kế sẵn như: vân gỗ, vân đá, giả cổ… Tính thẩm mỹ cao, được chọn để trang trí tường, sàn nội thất, các không gian nghệ thuật, phòng ngủ, phòng khách…

  • Chạm khắc trên bề mặt bê tông cũng là một lựa chọn mang tính nghệ thuật cho không gian. Bề mặt bê tông được cắt, tạo hình với hình khối đơn giản nhưng kết hợp hài hòa để trang trí làm nổi bật bức tường đơn điệu.

Dịch vụ thi công bê tông nội thất đẹp tại Vĩnh thái

Vĩnh thái là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong thi công bê tông nội thất. Ứng dụng công nghệ hiện đại, Vĩnh thái mang đến giải pháp thi công nội thất đẹp, đa dạng về mẫu mã, thiết kế cho chủ đầu tư lựa chọn để trang trí nhà ở, công trình theo sở thích riêng.

Tại Vĩnh thái, khách hàng được cung cấp các dịch vụ: Bê tông mài, bê tông áp khuôn, bê tông nhuộm màu, bê tông terrazzo, đá granito, đá rửa… với nhiều phong cách khác nhau. Vật liệu xanh, tái chế được được lựa chọn an toàn để hoàn thiện công trình.

Dịch vụ bê tông nội thất đẹp với sự hỗ trợ của kỹ thuật viên, thợ có kinh nghiệm lâu năm, hoàn thiện công trình nhanh chóng, đạt chuẩn. Liên hệ ngay để được Vĩnh thái tư vấn giải pháp bê tông nội thất ấn tượng, phù hợp cho công trình với chi phí tối ưu nhất.

Bê tông truyền thống được làm mới với các giải pháp mới như công nghệ mài, đánh bóng, áp khuôn… Mang lại những kết cấu có tính nghệ thuật cao. Ứng dụng bê tông trong thiết kế, xây dựng nội thất, tạo nên sự mới mẻ, độc đáo cho không gian. Vật liệu quen thuộc, thân thiện với môi trường, an toàn với con người. Vĩnh thái với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công bê tông nội thất sẽ mang đến giải pháp thiết kế ấn tượng, độc đáo cho gia chủ, chủ đầu tư với vật liệu được làm mới.